Xích Đạo

Thứ hai, 20/11/2017
Tìm kiếm sản phẩm
Nhập từ khóa tìm kiếm...
Tự Hào Phân Phối
Danh mục sản phẩm
Hỗ trợ trực tuyến
Icon
Skype
Phòng hỗ trợ kỹ thuật
Liên Hệ: 08.3940 2741 - 0914 316 465
Skype
Dịch vụ khách hàng
Liên Hệ: 08.39 406 411 - 0909 240 399
Trang ChủTin tức › Voyager Issue 19: April 2017

 

Chào mừng bạn đến với bản tin đầu tiên của năm 2017

             Phó Chủ tịch, Khối kinh doanh Hàng Hải & Hàng Không, Công ty tiếp thị nhiên liệu, dầu bôi trơn và các sản phẩm đặc biệt của ExxonMobil

    Nancy Carlson

Một thông điệp từ Nancy Carlson

Với thông báo trong năm 2016 về quyết định của IMO trong việc giới hạn hàm lượng lưu huỳnh  0,5%  vào năm 2020 đã kết thúc một năm suy xét và khẳng định sự thay đổi trên sắp xảy ra.

Thật ngạc nhiên là tác động của quyết định đã trở thành chủ để nóng trong ngành công nghiệp.

Điều đó được phản ánh ở các mục bạn sẽ thấy trong bản tin, khi chúng tôi tìm kiếm để cung cấp cho bạn với hiểu biết thu được từ một số cuộc thảo luận thú vị chúng tôi đã có được vào thời điểm quan trọng này trong sự phát triển của ngành công nghiệp hàng hải.

Việc hiểu được các thách thức đến từ quyết định của IMO sẽ là cốt lõi khi chúng ta tiến về phía trước.

Khi chúng tôi đăng cai tổ chức một hội nghị chuyên đề ở Hồng Kông tháng trước để xem ngành công nghiệp chuần bị như thế nào. Rất đông người tham dự và  nhiều ý kiến sâu sắc trong việc định hình cách mà một ngành công nghiệp có thể giải quyết các thách thức  mà chúng ta đối mặt. Lắng nghe khách hàng giúp có các thông tin khi chúng tôi thực hiện các giải pháp riêng đối với điều luật thay đổi, và chúng tôi mong đợi nhiều hơn điều giống như thế trong Nor-Shipping (Hội nghị & Triển lãm hàng hải quốc tế) vào tháng 5 tại Oslo. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc thảo luận bên cạnh Bunkerspot để thảo luận sâu hơn về nhiên liệu trên tác động có thể xảy ra do quyết định vào năm 2020.

Để giúp quý vị nắm bắt các thay đổi của quy định, các video mới nhất của chúng tôi sẽ đưa ra các phương pháp tốt nhất khi đề cập đến các thử nghiệm tính tương thích và ổn định của nhiên  liệu nặng và nhẹ dùng trong ngành hàng hải. Chúng tôi cũng có câu hỏi trong phần này – “Có phải khí hóa lỏng tự nhiên là câu trả lời cho thách thức về giới hạn hàm lượng lưu huỳnh trong năm 2020 ?” Bên cạnh các điều luật hiện hành, chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc hỗ trợ khách hàng giải quyết các thách thức thật sự mà họ phải đối mặt hôm nay – từ sự tối ưu hóa hiệu suất tàu và phát triển dầu bôi trơn thế hệ kế tiếp đến các dịch vụ hỗ trợ vượt trội từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

Quý vị có thể tìm trong câu chuyện thành công về việc Công ty Vận Tải Biển HTM đã tiết kiệm được 17% lượng tiêu thụ dầu bôi trơn như thế nào và hiểu hơn về sự phát triển của động cơ diesel thấp tốc đầu chữ thập thử nghiệm – duy nhất trong ngành công nghiệp và then chốt trong việc phát triển của dầu bôi trơn thế hệ kế tiếp đáp ứng nhu cầu thay đổi của ngành công nghiệp chúng ta. Chúng tôi cũng có thông tin về một sự phát triển thú vị cho các khách hàng hàng hải của chúng tôi – Phân tích dầu Mobil ServSM  (Mobil ServSM Lubricant Analysis), một chương trình phân tích thế hệ tiếp theo cho dầu đã sử dụng, sẽ hiện hữu vào cuối năm nay.

Để hỗ trợ khách hàng, chúng tôi sẽ có mặt tại Hamburg, Tokyo và Oslo ở một số triển lãm thương mại lớn nhất của ngành. Quý vị sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về sự tham dự sự kiện của chúng tôi trong phần thông tin của Voyager và chúng tôi hy vọng sẽ gặp nhiều quý vị ở đó.

Có nhiều thách thức phía trước và chúng tôi mong muốn cùng Quý vị vượt qua tất cả.

 

Hiểu biết ngành công nghiệp

Quyết định hạn mức lưu huỳnh 0,50% của IMO có ý nghĩa gì đối với chuỗi cung ứng nhiên liệu ?

 

Quyết định của IMO về việc thực hiện hạn mức lưu huỳnh 0,50 % trong nhiên liệu hàng hải từ năm 2020 được cho là một trong những thời điểm quyết định nhất của ngành công nghiệp kể từ khi chuyển đổi từ nhiên liệu than đốt.

Hạn mức lưu huỳnh toàn cầu hiện nay là 3,5 % trong khi hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu nặng (HFO) phổ biến nhất trong hàng hải hiện nay là khoảng 2,7%. Chỉ có những con tàu tự trang bị hệ thống làm sạch khí thải (thiết bị lọc khí xả) thì mới có thể sử dụng tiếp những liệu như thế từ năm 2020, và ít nhất một cuộc khảo sát gần đây ước tính khoảng 19% các chủ tàu sẽ làm như thế. Các chủ tàu khác sẽ sử dụng một loại nhiên liệu đốt cháy phù hợp.

Một số nhà sản xuất đang phát triển các sản phẩm dầu nhiên liệu phù hợp có hàm lượng lưu huỳnh 0,50%, nhưng khó khăn trong việc tạo ra những hỗn hợp này có nghĩa là nguồn cung của họ  có thể bị hạn chế và tính tiện lợi bị giới hạn ở các trung tâm tinh lọc lớn như Singapore và ARA. Một số lượng tàu nhỏ đang gia tăng sẽ sử dụng khí hóa lỏng (LNG) và các nhiên liệu phù hợp khác (được thiết kế riêng biệt hoặc được thay đổi để sử dụng phù hợp) có nghĩa là cơ hội sẽ xuất hiện cho các nhà cung cấp kinh doanh các sản phẩm này.

Đại đa số các tàu được kỳ vọng chuyển sang sử dụng nhiên liệu nhẹ MGO. Đây là con đường dễ dàng nhất để tuân thủ khi nó yêu cầu sự đầu tư trả trước gần như số không từ các chủ tàu, nhưng nó có nghĩa là hóa đơn nhiên liệu sẽ cao hơn; ví dụ: dữ liệu Ship & Bunker cho thấy trong 5 năm qua mức phí trung bình cho MGO vượt HFO trong Rotterdam là $255/tấn. Tuy nhiên nhu cầu thay đổi từ dầu nhiên liệu cũng được dự kiến sẽ làm cho giá HFO giảm, và ngược lại giá MGO sẽ tăng.

Hậu quả khác của chi phí tăng này là người mua sẽ cần mức tín dụng cao hơn, và người cung cấp sẽ cần tính thanh khoản gia tăng tương tự nếu họ mong muốn tiếp tục kinh doanh với cùng một số lượng nhiên liệu như hiện nay.

Sản phẩm phù hợp có đủ cung cấp để đáp ứng nhu cầu không? Một nghiên cứu chính thức của IMO  nói sẽ đủ đáp ứng, còn một nghiên cứu của BIMCO ( Hiệp hội vận tải biển quốc tế) đưa ra kết luận khác. Các câu hỏi về cấp độ các bộ lọc khí xả, bao lâu và làm thế nào kiểm soát nghiêm ngặt các qui định mới, cũng như sẽ giới thiệu việc thực hiện hạn mức mới theo từng giai đoạn (chứ không phải là sự bắt đầu “khó khăn” cho tất cả vào tháng 1 năm 2020) nghĩa là những nhà lọc dầu có rất ít ý tưởng về nhu cầu thực sự của MGO trong năm 2020. Những gì chúng tôi biết là bất kỳ sự đáp ứng nào vào việc thiếu hụt cầu sẽ là thấp. Đầu tư vào công nghệ để chuyển đổi dầu nhiên liệu sang nhiên liệu chưng cất không chỉ đắt (khoảng 1 tỷ USD mỗi nhà máy lọc dầu) mà còn tốn nhiều thời gian để thực hiện (5-7 năm). Người mua có thể đoán trước giá tăng vọt nếu có sự thiếu hụt.

MGO và HFO có những đặc tính xử lý rất khác nhau và chỉ nên kết hợp sau khi thử tính tương thích cẩn thận. Điều này có nghĩa là tàu, cũng như cơ sở hạ tầng kho lưu trữ và dự trữ nhiên liệu, tất cả sẽ cần được đầu tư để thích ứng với sự thay đổi nhu cầu HFO/MGO. Mặc dù điều này ít được quan tâm tại các trung tâm lớn, người mua có thể hy vọng việc cung ứng sản phẩm phù hợp ở các cảng nhỏ hơn nhưng rõ ràng ít được đảm bảo, ít nhất vào lúc đầu.

Cuối cùng, chúng tôi không quên rằng nhiên liệu khác nhau nghĩa là sự bôi trơn khác nhau; người mua và người bán các sản phẩm này cũng sẽ thấy một sự chuyển đổi liên kết– và không rõ ràng – trong bức tranh cung và cầu của họ.

Như chúng ta có thể thấy, hạn mức mới không chỉ là sự thay đổi lớn và nhu cầu về đầu tư từ tất cả các bên trong chuỗi cung ứng nhiên liệu, mà còn nhiều câu hỏi thách thức chưa được trả lời.

Các Qui định mới có hiệu lực trong thời gian dưới 33 tháng.

 

Lời khuyên tốt nhất về tính tương thích và ổn định nhiên liệu

 

 

Các qui định về hạn mức 0,10% lưu huỳnh trong nhiên liệu ở Vùng Kiểm Soát Phát Thải (ECA) và giới hạn mức lưu huỳnh toàn cầu 0,5% sắp tới của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO) đang làm phức tạp cho việc sử dụng, lưu trữ và xử lý nhiên liệu hàng hải. 

Cách tốt nhất là không pha trộn nhiên liệu trong kho lưu trữ và trong bồn chứa. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng có thể. Trong trường hợp sự pha trộn là không thể tránh khỏi thì tốt nhất tiến hành thử tính tương thích trên tàu hoặc thông qua phòng thử nghiệm độc lập, nhằm tránh vấn đề về tương thích. 

Để biết thêm thông tin, xem các video mới nhất (watch the latest video) trong các tập tin Exxon Mobil Ínsight về thực hành tốt nhất thử nghiệm tính tương thích và ổn định các nhiên liệu chưng cất và nhiên liệu cặn

Link:   https://www.youtube.com/watch?v=wNAisw_BFEo

 

Khí tự nhiên hóa lỏng có phải là câu trả lời cho vấn đề hạn mức lưu huỳnh năm 2020 không ?

 

 

Các qui định môi trường đang thay đổi nhiên liệu hàng hải thế giới. Khu Vực Kiểm Soát Phát Thải (ECA) với hạn mức lưu huỳnh 0,10 % đã dẫn đến sự phát triển các nhiên liệu mới có hàm lượng lưu huỳnh thấp. Tuy nhiên, quyết định của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) về thực hiện giới hạn 0,50 % hàm lượng lưu huỳnh toàn cầu vào năm 2020 có thể làm phức tạp thêm nữa cho hoạt động của động cơ do sự phát triển các lựa chọn mới phù hợp

Khí hóa lỏng tự nhiên (LNG) có thể làm giảm lượng khí thải SOx hơn 90% khi được đo với nhiên liệu nặng (HFO). Điều này làm cho việc kinh doanh LNG hấp dẫn nhìn từ góc độ tuân thủ vào năm 2020. Đó là một lựa chọn với tiềm năng to lớn nhưng để tận dụng lợi thế, các nhà khai thác phải xem xét đầy đủ sự phù hợp của những con tàu của mình để chở theo LNG và xác định xem liệu họ có thể tiếp cận được chuỗi cung ứng đáng tin cậy không và có hiệu quả về chi phí không.

 Vì thế các chuyên gia quan sát giỏi trong ngành công nghiệp dự đoán một tương lai đa nhiên liệu với việc gia tăng LNG hơn là thay đổi dòng nhiên liệu hiện tại. Tuy nhiên việc dự đoán mức độ chính xác sự tiêu thụ là rất khó khăn bởi vì chủ tàu và các nhà vận hành sẽ cần xem xét cẩn thận các lựa chọn cho đội tàu của họ dựa trên các yếu tố như tuổi con tàu và tuyến thương mại trước khi đưa ra quyết định tuân thủ.

ExxonMobil hiện đang giúp ngành công nghiệp này cho năm 2020. Sự hợp tác với Pavilion Energy đang được tiến hành để phát triển việc giao nhận nhiên liệu LNG tại cảng trung tâm toàn cầu của Singapore cùng với dãy nhiên liệu truyền thống của nó. Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác trong ngành để mang việc cung cấp nhiên liệu LNG đến các khách hàng ở phía bắc nước Anh và Bắc Hải thông qua kho cảng ở Orkney để sẵn sàng cho một tương lai đa nhiên liệu.  

Kết quả là chúng ra sẽ được trang bị để hỗ trợ khách hàng của chúng ta với hàng loạt giải pháp bao gồm LNG điều mà đảm bảo tuân thủ và duy trì sự bảo vệ và hiệu suất của động cơ.

 

Company news

ExxonMobil tổ chức hội thảo để giải quyết các thách thức nhiên liệu trong tương lai

 

 

ExxonMobil vừa tổ chức một hội thảo Hàng Hải tại Hồng Kông để thảo luận bằng cách nào ngành công nghiệp hàng hải có thể chuẩn bị cho một tương lai đa nhiên liệu.

Sự kiện này, với sự hợp tác của Hiệp Hội Chủ Tàu Hồng Kông đã cung cấp một nền tảng cho các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp hàng hải khu vực trong việc xem xét những vấn đề liên quan đến giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,5% của Tổ Chức Hàng Hải Quốc Tế (IMO). Khách tham dự gồm các chủ tàu, các nhà quản lý tàu, chuyên gia nhiên liệu, các nhà giám định và kỹ sư hàng hải.

Hội thảo đã thảo luận về các quy định môi trường ở Trung Quốc, như kế hoạch kiểm soát sự ô nhiễm do lưu huỳnh nhiều năm của nhà nước. Hội thảo cũng giới thiệu 3 khu vực giới hạn phát thải, điều đã làm phức tạp thêm đến chuỗi cung cấp nhiên liệu hàng hải.

 “Quyết định của IMO, cùng với các quy định môi trường khác sẽ định hình lại ngành công nghiệp hàng hải Hồng Kông” Emily Chou, Trưởng Phòng Khai Thác và Kinh Doanh Nhiên Liêu Hàng Hải thuộc Công Ty TNHH ExxonMobil Hồng Kông đã nói. “Chúng tôi tổ chức hội thảo này để ngành công nghiệp hiểu rõ hơn về sự thay đổi các giải pháp hòa trộn nhiên liệu. Được trang bị thông tin này, các nhà khai thác có thể tuân thủ các quy định mới mà vẫn đảm bảo tính kinh tế của tàu.

Như là một phần bổ sung vào Hội Thảo Hàng Hải, ExxonMobil và Fathom Maritime Intelligence có đưa ra một báo cáo về tác động của các quy định mới lên các dầu bôi trơn xy lanh. Để biết thêm xin tải báo cáo này ở đây

Link:     http://email.exxonmobilmarine.com/p/1FRN-2FZ/exxonmobil-understanding-the-changing-lubrication-landscapev2

 

ExxonMobil hợp tác với Bunkerspot tổ chức hội thảo về nhiên liệu trong ngành hàng hải ở Nor-Shipping 2017

 

Tại Triển lãm Hàng Hải (Nor-Shipping) vào năm nay, ExxonMobil sẽ tiến hành một cuộc hội thảo bàn tròn để khảo sát tác động có thể xảy cho vấn đề lựa chọn và cung cấp nhiên liệu trong tương lai do việc quy định giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,5% của Tổ Chức Hàng Hài Quốc Tế (IMO) .

Hội thảo sẽ tập trung các vấn đề sau:

  • Các  đề xuất lựa chọn phù hợp
  • Các bài học rút ra  từ việc thực hiện giới hạn hàm lượng lưu huỳnh 0,1% trong Khu Vực Kiểm Soát Phát Thải (ECA)
  • Tác động lên hoạt động và bảo hành của động cơ
  • Chất lượng nhiên liệu và tính tương thích
  • Sự sẵn sàng và việc cung cấp nhiên liệu mới
  • Tác động lên việc chọn dầu bôi trơn

Những diễn giả uy tín được mời tham dự hội nghị, đại diện cho các quan điểm khác nhau trong ngành công nghiệp hàng hải.

Xem đầy đủ về hôi thảo trên BunkerSpot trong bản tin Voyager tiếp theo.

 

Chương trình Kiểm Soát Tình Trạng Xy-lanh giúp Công ty vận tải biển HTM giảm được 17% lượng tiêu thụ dầu bôi trơn xy lanh.

 

 

Chương trình Kiểm Soát Tình Trạng Dầu Xy lanh- MobilGard™ Cylinder Condition Monitoring (CCM) đã giúp Công ty Vận tải biển HTM giảm mức cấp dầu xy lanh cho 2 tàu của họ là M/v Jia Da và M/V Jia Run. Sự thành công đến mức chương trình này đã được áp dụng cho tất cả các tàu trong đội tàu của họ, kết quả tổng quát là họ đã giảm được  17% lượng tiêu thụ dầu xy lanh trong 12 tháng.

Sự gia tăng các tiêu chuẩn quốc tế về ô nhiểm và việc chuyển đổi sang chạy thấp tải (slow steaming) đã kết hợp để tạo ra các thách thức chưa từng xảy ra cho hoạt động của các động cơ diesel hàng hải 2 kỳ. Do đó, các nhà khai thác tàu, như Công ty Vận tải biển HTM, đang tìm phương cách để bảo vệ các động cơ hoạt động dưới các điều kiện khắc nghiệt, điều này cũng có thể giúp giảm chi phí hoạt động.

Tối ưu hóa mức cấp dầu xy lanh

 

ExxonMobil đã làm việc cùng Công ty Vận tải biển HTM để thực hiện chương trình MobilGard CCM, một dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho vấn đề bôi trơn mà nó kết hợp các thử nghiệm dễ  thực hiện trên tàu với sự hỗ trợ kỹ thuật trên bờ để phân tích các mẫu dầu cặn từ khoang gió quét. Các kết quả có được sẽ giúp kéo dài khoảng thời gian giữa các lần đại tu pittong cũng như giúp tối ưu hóa mức cấp dầu xy lanh.

Dữ liệu từ chương trình MobilGard CCM đã giúp Công ty Vận tải biển HTM giảm mức cấp dẩu xy lanh cho động cơ tàu M/V Jia Da và giúp tiết kiệm được 32%. Đối với động cơ tàu M/V Jia Rn thì mức cấp dầu xy lanh giảm 9,2 %. Trong cả 2 trường hợp này đều không có vấn đề gia tăng sự mài mòn trong động cơ.

Với lợi ích mà các chế độ tương tự được thực hiện cho toàn đội tàu của Công ty Vận tải biền HTM- tổng số là 9 tàu – đem lại khoản tiết kiệm hàng năm cho công ty là 17% .

* Bảng Minh Chứng Sản Phẩm này được thực hiện trên một khách hàng cụ thể. Các kết quả thực tế có thể khác tùy loại động cơ, điều kiện sử dụng, tình trạng bảo trì, điều kiện và môi trường hoạt động, và loại dầu bôi trơn sử dụng trước đó.

 

Sắp ra mắt: Phân tích dầu Mobil Serv

 

Phân tích định kỳ dầu đã sử dụng có thể giúp kiểm soát tình trạng thiết bị. Điều này có thể giúp tăng hiệu suất thiết bị và giảm tần suất bảo trì.

Cuối năm nay, ExxonMobil sẽ giới thiệu chương trình Phân tích dầu Mobil ServSM  (Mobil ServSM Lubricant Analysis) đến các khách hàng hàng hải. Thay thế chương trình Phân tích dầu Signum (SignumSM Used Oil Analysis), chương trình này sẽ nhanh hơn, dễ dàng và tiện dụng hơn.  Chương trình bao gồm các tính năng như công nghệ scan – and –go và ứng dụng cloud-based cho khách hàng để xem kết quả và khuyến nghị chất bôi trơn trơn trên các thiết bị di động.

Hãy xem video ngắn này để hiểu cách  mà Chương trình Phân Tích Dầu Mobil Serv (Mobil Serv Lubricant Analysis) có thể giúp tăng hiệu suất thiết bị và tránh các hư hỏng bất ngờ.

Link tham khảo: https://mobilserv.mobil.com/en/lubricant-oil-analysis/learn/

 

Tăng cường nghiên cứu và phát triển do sự gia tăng các quy định và phát triển công nghệ

 

Ở phần trước của bản tin Voyager, động cơ hàng hải thử nghiệm của chúng tôi đã được giới thiệu và giải thích cách giúp chúng tôi giảm thời gian cần để đưa sản phẩm ra thị trường.

Phiên bản động cơ diese hàng hải thấp tốc đang được  lắp đặt và có thể tái tạo lại nhiệt độ và áp suất được thấy trên tàu. Động cơ thử nghiệm này sẽ cung cấp các thông tin vô giá giúp phát triển dầu hệ thống và dầu xy lanh thế hệ kế tiếp cho ngành công nghiệp hàng hải.

Video  mới nhất này cho thấy cách chúng tôi có thể sử dụng chức năng này để kiểm tra một loạt  các công thức dầu bôi trơn và nhiên liệu khác nhau và đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất và sự bảo vệ động cơ.

Link tham khảo : https://www.youtube.com/watch?v=tX0HnpfdrY0

Logo
Logo
Logo
Logo