Tập trung vào các hoạt động mang tính bền vững: Hợp thức hóa việc phân phối dầu nhờn bằng bồn tại Vịnh Mexico

Thứ tư, 27/07/2022, 11:15 GMT+7

Trước kia, các tàu khi đến cảng Houston nhận dầu nhờn thường có ra 2 cách: tại bến (Dock) hoặc các phuy 55-gallon. Vì thời gian cập bến của tàu không nhiều, nên việc cấp dầu bằng bồn (bulk) tại bến không phải lúc nào cũng thuận lợi và hiệu quả. Mặt khác, việc nhận dầu nhờn với bao bì là phuy thì tuy tốn kém hơn nhưng ít ảnh hưởng đến môi trường.

IMO 2020 vẫn còn gặp nhiều thách thức. Khi các nhà khai thác tàu bắt đầu chuyển đổi nhiên liệu nhằm tuân thủ theo các quy định mới của IMO 2020, các kỹ sư tàu yêu cầu một lượng lớn dầu nhờn mới giúp dễ dàng quản lý việc tuân thủ thay đổi công thức nhiên liệu. Vào năm 2020, đại dịch toàn cầu xuất hiện, chuỗi cung ứng đã phải đối mặt với nhiều thách thức lớn hơn.

Belle Chasse Marine - Nhà phân phối dầu nhờn của ExxonMobil tại Vịnh Mexico đã đưa ra giải pháp: tàu chở dầu nhờn chuyên dụng duy nhất ở Vịnh Mexico có khả năng giao hàng bằng bồn cho các tàu đang chờ ở vị trí neo đậu ngoài khơi được chỉ định để thông quan vào cảng.

Việc cung cấp dịch vụ giao hàng xa bờ (offshore) gần Houston đã thay đổi mô hình đặt hàng của nhiều tàu. Việc nhận các sản phẩm dầu nhờn gần điểm xuất xứ của chúng ở Texas giúp giảm bớt việc vận chuyển. Cuối cùng,  sẽ rút ngắn chuỗi cung ứng và đồng nhất về lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường với nhau.

Thực hiện giao hàng lớn giúp cho phép tàu tránh việc cấp hàng lần hai tại các cảng khác. Hơn nữa, việc tập trung giao hàng đến một khu vực nhỏ ngoài khơi sẽ tối đa hóa hiệu quả phân phối trong mỗi lần giao hàng. Có thể cấp nhiều hàng trong một lần đến khu vực này giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải. Tuy nhiên điều này sẽ không thể thực hiện được nếu như không sử dụng các thiết bị giao hàng ngoài khơi chuyên dụng có thể hoạt động tại các khu vực neo đậu ở Houston.

Bên cạnh đó cũng có thêm những lợi thế khác. Nhiều tàu sử dụng khí tự nhiên hóa lỏng đã bị cấm vận chuyển số lượng lớn tại các kho cảng do hoạt động vận chuyển hàng hóa có nhiều nguy cơ tiềm ẩn xảy ra, vì thế dịch vụ cấp hàng bằng ghe thường được sử dụng để vận chuyển một pallet phuy dầu nhờn. Sử dụng dịch vụ sà lan xa bờ sẽ giúp khắc phục được nhược điểm này bằng cách đưa ra giải pháp thay thế an toàn và bền vững. Tận dụng những điều kiện tốt nhất, Belle Chasse Marine đang tiến hành giao hàng cho các tàu sử dụng khí đốt tự nhiên hóa lỏng xa bờ vài dặm, cách xa bất kỳ những rủi ro tại bến cảng hoặc ven bờ nào.

Việc giao hàng số lượng lớn ở xa bờ sẽ giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng dầu nhờn hàng hải, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và bảo vệ môi trường, đồng thời mang đến cho các nhà khai thác tàu tính linh hoạt hơn về nơi tiếp nhiên liệu cho tàu của họ, giúp các nhà khai thác tài tiết kiệm cả thời gian và chi phí cập cảng.
Ý kiến của bạn

Các tin khác

Đánh giá ảnh hưởng của việc giảm phát thải trong tương lai
Một bước tiến lớn trong công cuộc giảm phát thải hàng hải.
ExxonMobil cho ra mắt Mobilgard™ 540 AC – dầu xy lanh 40BN cao cấp và đáp ứng các yêu cầu của MAN ES Category II
Mobilgard™ 540 AC là sản phẩm dầu xy lanh 40BN cao cấp được phát triển bởi ExxonMobil
Lên kế hoạch hướng đến ngành công nghiệp hàng hải với hàm lượng carbon thấp hơn so với hiện nay
ExxonMobil đã tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến kết hợp với The Motorship vào đầu tháng 10, cuộc thảo luận quy tụ những người cấp cao trong ngành ...
Đánh giá tiêu chuẩn nhiên liệu carbon thấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn của IMO
Những biện pháp mà Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua về việc giảm lượng phát thải khí nhà kính (GHG) trong ngành công nghiệp hàng hải
Nghiên cứu một tương lai thông minh và bền vững
Ngành hàng hải đang có sự thay đổi căn bản từ hai phía, bao gồm: hướng đến quá trình khử carbon và sự phát triển của số hóa. Cả hai đều được đưa ra ...
Đáp ứng nhu cầu năng lượng trong tương lai với các công thức nhiên liệu hàng hải mới
Việc giới hạn hàm lượng lưu huỳnh theo Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) 2020 đã dẫn đến một số thay đổi được công bố rộng rãi đối với các công ...
Hành trình tiến đến 2050:Viễn cảnh tương lai của dầu nhờn hàng hải
Ngành công nghiệp hàng hải đang phải chuyển từ sự thay đổi tương đối dễ thực hiện sang thay đổi mang tính phức tạp hơn - đây là một quá trình được ...
Vai trò các thiết kế động cơ hàng hải trên hành trình hướng đến năm 2050
Động cơ được thiết kế trong vòng 5-10 năm tới vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng cho đến năm 2050 và lâu hơn thế nữa. Hiệu quả kinh tế và thực tiễn ...